วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แอบรักเพื่อน

คิดว่า..หลายๆ คนคงเคยมีความรู้สึกแบบนี้ และ..อีกหลายๆ คน ที่กำลังมีความรู้สึกแบบนี้ อย่างน้อยๆ ก็ผมคงนึงนี่แหละ ที่กำลังแอบรักเพื่อนของตัวเอง
ถามว่า..ผิดไหม? คุณคิดว่า..ผิดไม๊ครับที่เราจะรักเพื่อน..มากกว่าคำว่า "เพื่อน"
ผมว่า..มันไม่ผิดหรอก..การที่เราจะมีความรู้สึกดีๆ ให้ใครสักคน รู้สึกดีแบบเพื่อน แบบพี่ แบบน้อง หรือ มากกว่านั้น มันก็คือความรู้สึกดีๆ ที่มาจากหัวใจของเราเอง
อาการของคนที่กำลังรักเพื่อน จะเหมือนกันทุกคนไม๊ครับ? สำหรับผม...เมื่อแรกๆ จะมีความรู้สึกแปลกๆ กว่าที่เคย ไม่รู้สิ อยู่กับเพื่อนคนอื่น ไม่เห็นรู้สึกแบบนี้นี่ เมื่อก่อน ตอนอยู่กับเค้า..เราก็ไม่ได้รู้สึกแบบนี้นี่นา แต่หลังจากที่เราได้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกันในช่วงเวลาหนึ่ง มันทำให้ผมมีความรู้สึกแปลกๆ แบบนี้ โดยไม่รู้ตัวเลยว่า..มันเกิดขึ้นตอนไหน รู้สึกสับสนนะ ว่าไอ้ความรู้สึกแบบนี้..มันคืออะไร ตอนที่คบกับคนที่เคยเป็นแฟน เจอกันใหม่ๆ ไม่ได้รู้สึกแบบนี้นี่นา หรือว่า ความรู้สึกของคนที่เป็นแฟนกันโดยไม่ได้เริ่มจากความเป็นเพื่อน มันไม่เหมือนกับคนที่มารักเพื่อนตัวเองโดยไม่รู้ตัวนะ?
ตอนนั้นน่ะ..ตื่นเต้นนะ รู้สึกดีด้วย เวลาได้เจอ ได้อยู่ใกล้ๆ มันกลายเป็นแบบนั้นไปโดยไม่รู้ตัวเลย มารู้ตัวอีกที ก็ผ่านช่วงที่ตื่นเต้นแบบนั้นมาแล้ว ว่าเรารักเค้าแน่ๆ เพราะว่า อยากเจอ อยากคุย อยากโทรหา อยากให้เค้าโทรมา อยากอยู่ด้วยกันแค่สองคน และคอยหาโอกาสที่จะเจอกันอยู่เรื่อย โดยอ้างโน่น อ้างนี่ ไปเรื่อย แต่จริงๆ แล้ว เหตุผลข้อเดียว ง่ายๆ สั้นๆ คือ...คิดถึง
ตอนนี้น่ะ มันไม่ตื่นเต้น ใจเต้นแล้ว มันนาน...นานจนฉันเริ่มรู้สึก..ทรมาน.....ทรมานกับการที่ต้องเก็บความรู้สึกแบบนี้ไว้ในใจ..ลึกๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่า เค้าคิดยังไงกับเรา? เค้าคิดเหมือนเราบ้างรึเปล่า เค้าดีกับเรามากมาย มากกว่าที่เพื่อนทั่วไปจะดีต่อกันด้วยซ้ำ แต่...ทำไมไม่เคยพูดอะไรสักคำล่ะ? หรือว่า..ที่ผ่านมา..ที่ดีกับเรา..ไม่ได้คิดอะไรเลยสักนิดเดียว
ผมเริ่มรู้สึกอ้ำอึ้ง ความสัมพันธ์ของผม กลายเป็น..รักอ้ำอึ้ง รักเค้า..แต่ไม่กล้าบอก ไม่กล้าที่จะพูดออกไป เพราะเหตุผลข้อเดียวเลย คือ..กลัว.....กลัวว่าจะต้องเสียเค้าไป..เสียความเป็นเพื่อนไป และที่สำคัญที่สุด กลัว..เจ็บ.....หรือว่า..เค้าเองก็จะคิดเหมือนกับผมนะ และอาจจะกำลังกลัว..เหมือนกับฉผมอยู่ก็ได้
ความรักของผม..ก็เลยกลายเป็นรักเงียบๆ อยู่อย่างนี้ ได้แต่เรียกเค้าว่า "เพื่อนรัก" อยู่อย่างนี้ แต่อย่างน้อย คำว่า "เพื่อนรัก" ก็ยังมีคำว่า "รัก" อยู่ในนั้นนะ ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากจะบอกเค้าเหลือเกินว่า "รักเพื่อน" นะ ไม่ใช่ "เพื่อนรัก"
ตอนนี้..ผมก็ได้แต่หวังว่า..วันหนึ่ง..เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ผมจะบอก "รัก" กับ "เพื่อนรัก" ของผม ถึงแม้ว่า คำตอบมันจะออกมาเป็นยังไงก็ตาม ผมก็ยังยืนยันว่าจะรัก เพราะถึงแม้ว่าเค้าจะตอบว่า "ไม่" แต่คำว่า "ไม่" ก็คงไม่สามารถลบสิ่งดีๆ ที่เค้าทำให้ผมมาตลอดได้ ความรู้สึกดีๆ ความทรงจำ และมิตรภาพ จะไม่มีวันเปลี่ยนไป ที่สำคัญ..หัวใจของผม..ความรู้สึกของผม..จะมีแต่ความรู้สึกดีๆ มอบให้ "เพื่อนรัก" คนนี้ ตลอดไป
ขอเพียงอย่างเดียว...เมื่อเค้ารับรู้ความรู้สึกของผม..ขอให้เค้า..ยังคงเป็นเค้าคนเดิม..อย่าเปลี่ยนแปลงไปจากนี้เลย ที่เคยดีกับผม..ถ้ามันทำให้ผมเข้าใจผิด..คิดว่าเค้าก็รักผม..ผมจะขอเค้าแค่นั้น..อย่าเปลี่ยนแปลงไปเลย ไม่ว่าเค้าจะรักผมหรือไม่ก็ตาม ขอให้เป็นอย่างนี้..ตลอดไป..ได้ไหม?...เพื่อนรัก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น